Công ty Thiết kế web

Target là gì? 3 Tips target khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Tin tức Digital Marketing' bắt đầu bởi JuminaPham, 4/8/22.

  1. JuminaPham

    JuminaPham New Member

    Target là một yếu tố quan trọng trong bất kì chiến dịch kinh doanh nào. Target tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp. Điều này gọi chung là target – việc nhắm mục trúng thị trường và khách hàng mục tiêu không chỉ đơn thuần là cần thiết, hữu ích mà đó là một việc vô cùng cần thiết. Để hiểu sâu hơn về target trong marketing, bài viết sẽ giới thiệu khái niệm target là gì? Các bước để target thị trường và đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp.

    Target là gì?
    Target nghĩa là việc xác định đối tượng và thị trường mục tiêu, xác định nhóm người có chung đặc điểm và mối quan tâm tới sản phẩm của bạn nhất nhằm mục đích phục vụ cho việc triển khai chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh của công ty.
    Target trong Marketing có thể là tập khách hàng, có thể là thị trường hay hiệu quả kinh doanh, khả năng tương tác, nhận diện thương hiệu… Target trong công việc cá nhân là việc bản thân tự đặt ra các mục tiêu riêng cho mình giúp sắp xếp công việc một cách khoa học hơn. Đặt ra target nhằm giúp bản thân có động lực phấn đấu để ngày càng phát triển, tiến lên phía trước.
    Target trong marketing, kinh doanh là việc xác định đối tượng và thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp, công ty đang hướng tới. Cụ thể là bạn phải tìm kiếm, xác định nhóm người chung đặc điểm chung và cùng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

    Vai trò của target market
    Trong doanh nghiệp, việc đặt ra Target cụ thể cho từng chiến dịch hoặc sản phẩm/dịch vụ của mình là cần thiết. Việc này đóng vai trò rất quan trọng như:
    - Target đối tượng rõ ràng sẽ giúp bạn xác định và tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác, để từ đó có chiến lược kinh doanh hiệu quả và giảm thiểu được chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp
    - Đặt Target còn giúp bạn đề ra các phương án cụ thể để giảm thiểu hậu quả từ đối thủ cạnh tranh với các chiêu trò xấu
    - Tiết kiệm chi phí một cách tối đa khi Target đúng đối tượng, tránh việc mất tiền cho những khách hàng không tiềm năng, không có sự quan tâm gì đến sản phẩm của doanh nghiệp mình
    Nhờ có Target, một chiến lược rõ ràng như vậy mà doanh nghiệp sẽ không bị động vì mọi thứ đã chuẩn bị theo kế hoạch sẵn, ngược lại sẽ có một chiến lược kinh doanh Online hiệu quả hơn, không bị phân tán bởi bất cứ điều gì, tập trung tối đa công suất làm việc hướng đến mục tiêu.

    Lợi ích của target market trong marketing online
    Chạy target giúp bạn có thể hạn chế được việc chơi xấu từ đối thủ cạnh tranh, việc lọc khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất sẽ giúp bạn chế được chi phí cho việc quảng cáo tràn lan.
    Target giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như thị trường mục tiêu cần hướng tới trong tương lai hoặc trong một giai đoạn phát triển nào đó.
    Việc xác định được Target cũng giúp làm giảm thời gian, chi phí tài lực và vật lực để thực hiện kế hoạch, nhưng đồng thời cũng làm gia tăng hiệu quả của việc thu hút đối tượng và mang lại mục đích mong muốn (đạt Target).

    Cách target thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp
    Target khách hàng mục tiêu và tìm kiếm insight khách hàng vẫn luôn là một bài toán khó đối với mỗi marketer. Việc nhận diện được khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, tránh lãng phí ngân sách marketing vào những khách hàng không quan tâm đến ngành hàng của bạn, từ đó giảm bớt chi phí marketing để có được một khách hàng mới.

    Vẽ chân dung khách hàng
    Những người có khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn sẽ có những đặc điểm chung nhất định. Bước đầu tiên bạn cần làm là nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng này, họ là ai? Ở đâu? Làm gì?
    Dựa trên các dữ liệu thực tế về nhân khẩu học và hành vi mua hàng online của khách hàng, cùng với đó là suy xét về lịch sử cá nhân, động cơ và mối quan tâm để xác định những đối tượng này.
    – Độ tuổi – Khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu ở độ tuổi nào? Họ thuộc Millennial hay gen Z? Khách hàng ở độ tuổi khác nhau sẽ có những phẩn ứng khác nhau với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
    – Giới tính – Nhu cầu và sở thích của nam và nữ là hoàn toàn khác nhau, mục tiêu và động cơ mua hàng cũng sẽ khác nhau.
    – Mức thu nhập: Mức thu nhập sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng và tác động tới chiến lược marketing của bạn. Các gia đình có thu nhập thấp sẽ hướng tới những sản phẩm tiện lợi, chi phí không quá đắt đỏ và giúp họ tiết kiệm hơn so với những sản phẩm khác cùng loại. Họ quan tâm đến chất lượng, chi phí của sản phẩm và nhạy cảm với quảng cáo. Những người có thu nhập cao sẽ “dễ dãi” với quảng cáo hơn, họ thích sự sang trọng và độc quyền.
    Thực hiện nghiên cứu và xác định quy mô thị trường mục tiêu

    Tiến hành nghiên cứu thị trường mục tiêu
    Bạn có thể tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình thông qua nghiên cứu thị trường sơ cấp và thứ cấp. Nghiên cứu ban đầu liên quan đến việc tìm hiểu về thói quen mua hàng của khách hàng thông qua một số cách như:
    1. Khảo sát: Sử dụng khảo sát bằng giấy, email hoặc web như Zoomerang hoặc SurveyMonkey.
    2. Phỏng vấn: Nói chuyện với những người bạn tin tưởng và thói quen mua hàng của họ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này ở các trung tâm thương mại đông người
    3. Tập trung vào một nhóm người nhất định: Nhận feedback từ một nhóm nhỏ người tiêu dùng phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn bằng câu hỏi Q&A
    Xác định rõ quy mô thị trường mục tiêu
    Quy mô thị trường tức là độ lớn của thị trường mà bạn nhắm tới bao gồm phạm vi và số lượng. Tùy thuộc vào nguồn lực và mục tiêu của doanh nghiệp ảnh hưởng tới quy mô thị trường mà họ nhắm tới. Tuy nhiên cần đảm bảo tính khả thi và hiệu quả

    Đánh giá
    Sau khi bạn đã khoanh vùng được Target thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ hướng đến, bạn cần kiểm tra, đánh giá lại một lần. Nghĩa là, những lựa chọn đó có phù hợp với mục tiêu và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp hay không.

    Lựa chọn chiến lược dành cho Target market
    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, mọi doanh nghiệp đều cần các chiến lược. Sau đây là 4 chiến lược hướng đến thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng.

    Chiến lược Target market không phân biệt
    Chiến lược này là bỏ qua toàn bộ phân khúc thị trường và đi sau toàn bộ thị trường. Nó coi toàn bộ người mua là nhóm đồng nhất. Các chiến lược Marketing dành cho đại chúng. Trong chiến dịch này, doanh nghiệp không sản xuất sản phẩm theo từng phân khúc thị trường khác nhau.

    Chiến lược Target market khác biệt
    Trong chiến lược nhắm Target market khác biệt, một công ty lựa chọn nhắm mục tiêu nhiều phân khúc thị trường và thiết kế hỗn hợp tiếp thị khác nhau và hiệu quả cho từng phân khúc thị trường.
    Một cách tiếp cận nhắm mục tiêu thị trường khác biệt có khả năng tạo ra nhiều doanh số hơn so với tiếp thị không phân biệt. Nhưng do sự pha trộn tiếp thị khác biệt, chi phí khuyến mãi cũng tăng lên. Doanh số ngày càng tăng phải được cân nhắc với chi phí ngày càng tăng.

    Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về target là gì? cách target thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với các marketer trong việc nhắm tới đối tượng mục tiêu hiệu quả.
     

trang này