Công ty Thiết kế web

Chương trình giáo dục phổ thông mới: tích hợp như thế nào là hiệu quả?

Thảo luận trong 'Giáo dục - Du học' bắt đầu bởi hanmai1712, 30/7/21.

  1. hanmai1712

    hanmai1712 New Member

    Chương trình giáo dục phổ thông mới được triển khai năm đầu tiên là năm học 2021-2022 với lớp 6. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đã có những lưu ý và hướng dẫn quan trọng liên quan đến việc tổ chức dạy các môn học, hoạt động giáo dục mới. Với chương trình này, nhà trường chủ động bố trí thời gian triển khai kế hoạch giáo dục cho phù hợp.

    Chương trình giáo dục phổ thông mới từ 5 môn “truyền thống” tích hợp thành 2 môn
    Chương trình giáo dục phổ thông mới dưới sự hướng dẫn của Bộ GD-ĐT có một số lưu ý việc tổ chức triển khai kế hoạch. Cụ thể trong đó là 2 mon tích hợp đầu tiên được thiết kế như: lịch sử và địa lý bao gồm phân môn lịch sử và phân môn địa lý. Điều này có nghĩa là mỗi phân môn được thiết kế theo mạch nội dung riêng, trong đó nhiều nội dung dạy học liên quan được bố trí gần nhau nhằm hỗ trợ nhau. Về nội dung lịch sử tích hợp trong những phần phù hợp của nội dung địa lý và nội dung địa lý tích hợp trong những phần phù hợp của nội dung lịch sử.


    Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông mới có kế hoạch dạy môn học được xây dựng theo từng phân môn lịch sử và phân môn địa lý, mỗi phân môn được bố trí dạy cùng lúc trong từng học kỳ, phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường.

    [​IMG]

    Cùng lúc đó, chương trình giáo dục phổ thông mới với môn khoa học tự nhiên bao gồm các chủ đề: chất và sự biến đổi của chất, vật sống, năng lượng và sự biến đổi, trái đất và bầu trời. Với cách sắp xếp này thì các chủ đề được theo logic tuyến tính, có kết hợp ở mức độ nhất định với cấu trúc đồng tâm, đồng thời có một số chủ đề liên môn, tích hợp nhằm hình thành các nguyên lý, quy luật chung của thế giới tự nhiên.


    Với chương trình mới này, đội ngũ giáo viên sẽ được huấn luyện cho phù hợp với sự đổi mới của chương trình và cập nhật kịp thời kiến thức mới.


    Trích nguồn tham khảo: báo Thanh Niên
     

trang này