Công ty Thiết kế web

8 Chỉ số chuyển đổi quan trọng trong SEO

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi phanhuyentrang, 13/4/21.

  1. Dưới đây tổng hợp các số liệu quan trọng cần hiểu rõ khi làm SEO :

    1. Traffic Source ( nguồn traffic)

    Để biết được khách hàng truy cập đến web bạn từ nguồn nào. Có 3 nguồn chính:

    • Direct visitors: (khách hàng trực tiếp) - Đây là khách hàng đến với trang của bạn bằng URL trong address bar
    • Search vistors ( truy cập tìm kiếm)- khách hàng truy cập vào trang web thông qua Google.
    • Referral visitors: Lượng khách hàng truy cập vào web bạn từ nơi khác như trang web hay trang mạng xã hội nào đó khác.
    Các nguồn traffic khác nhau dẫn đến lượng tương tác khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông số này trong báo cáo Thu nạp của Google Analaytics

    2.Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới

    Đây là số liệu biển thị cho lượng khách hàng lần đầu tiên truy cập vào web của bạn sẽ khác so với khách hàng đã từng vào và quay lại web của bạn. Để cải thiện tỷ lệ khách chuyển đổi mới vào trang web. Bạn cần phân biệt khách mới vào trang web và khách trở lại và lượng khách hàng trung thành. Bạn cố gắng thu hút khách hàng ngay lần đầu tiên bằng những thông điệp ngắn gọn dễ hiểu.

    3.Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quay trở lại

    Khi có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quay trở lại. Bạn nên đặt 2 câu hỏi:

    1. Tại sao khách hàng quay lại trang web của bạn?
    2. Đây là lần đầu tiên họ chuyển đổi? Vậy làm cách nào họ quay lại lần 2?
    Ngay cả khi họ không trở thành khách hàng của bạn thì bạn cũng hiển thị để họ quay lại. Quy trình chuyển đổi để họ truy cập trở lại sẽ dễ dàng hơn so với việc lần đầu tiên họ tìm đến website bán hàng của bạn.

    4.Tương tác theo dõi.

    Đối với những khách hàng dù không chuyển đổi bạn vẫn có thể theo dõi hành vi của họ.

    Ví dụ: nếu khách hàng đến với nhiều trang khác nhau dành nhiều thời gian cho các trang đó bằng cách bình luận, tương tác. Thì dù không có sự chuyển đổi nhưng mục tiêu của bạn vẫn tăng các tương tác này. Bạn có thể sử dụng công cụ Crazy Egg để biết được khách hàng từng click vào nơi nào, nội dung nào. Bạn nên đa dạng cách tiếp cận dù khách hàng click vào để tải xuống, đăng kí, giao dịch mua gì đó.

    5.Value Per Click

    Value per click là giá trị mỗi lượt truy cập : Value per click = số lượt truy cập/ tổng giá trị đã tạo.

    Đối với các ngành thương mại điện tử, phần lớn tỷ lệ chuyển đổi lên đến 3-4% và người dùng trên di động đạt được nửa con số đó. Khách hàng trên các web thương mại điện tử tạo giá trị khi họ mua hàng

    6.Cost Per Conversation (CPC)

    Giá mỗi chuyển đổi là một thước đo dùng để xác định có bao nhiêu nó thực sự tốn một nhà quảng cáo Web để có được mỗi khách hàng thực - một trong đó thực sự làm cho mua hàng

    7.Bounce rate

    Tỉ lệ phần % của Bounce Visit/Tổng số Visit

    Tỷ lệ thoát cao có nghĩa là traffic của bạn thấp hoặc trang landing page chưa được tối ưu hóa. Các vấn đề liên quan như thiết kế kém, tốc độ load trang chậmCác trang thương mại điện tử xem tỷ lệ thoát là tốc độ khách hàng bỏ vào giỏ nhưng không mua

    8.Exit page

    Bạn cần tìm ra trang nào là nguyên nhân gây cho khách hàng rời khỏi. Có rất nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng vì vậy bạn nên tối ưu exit page, bạn sẽ thấy chỉ số chuyển đổi sẽ tăng.
     
  2. nuochoa95

    nuochoa95 Member

    làm thế nào để có thể tìm ra nguyên nhân gây cho khách hàng ròi khỏi ạ????
     
  3. maycatcnc

    maycatcnc New Member

    Kiến thức này hơi cũ rồi không biết bây giờ có còn hiệu quả nữa ko? Mình đang seo youtube cho từ khóa máy cắt laser mà khó phết.
     

trang này